Khói mù mịt, chuông báo cháy chung cư không kêu và bảo vệ 40 phút mới vào được hiện trường

03/04/2018 - 19:22
Cư dân của tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông vô cùng bức xúc khi chiều nay (ngày 3/ 4) nhà 708 khói mù mịt nhưng chuông báo cháy không hoạt động, bảo vệ thì đủng đỉnh và 40 phút sau mới phá được cửa để tiếp cận hiện trưởng.

chung-c.jpg
Cư dân chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm Hà Đông bức xúc chia sẻ trên facebook của chung cư 

Chị Đinh Thu Hiền, cư dân của tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm, Hà Đông vô cùng bức xúc chia sẻ trên facebook của chung cư:

Hôm nay em mới thấy Ban quản lý tòa nhà quá kém cả nhà ạ. 11h em đón con đi học về thì thấy nhà 708 khói mù mịt ấn chuông thì không có ai ở nhà. Ấn chuông báo cháy thì không kêu. Anh hàng xóm phải chạy xuống gọi bảo vệ và nói nhà có khói mù mịt nhưng không có ai ở nhà. Vậy mà bảo vệ chỉ đi người không lên thôi chứ không hề mang cái gì lên để phá khóa cả. Lên đến nơi thì gọi điện cho 1 bảo vệ nữa, cứ tưởng mang đồ lên phá cửa nhưng anh này cũng lên người không rồi cả 2 đạp cửa không được lại chạy xuống bảo lấy đồ phá cửa. 10p sau lại 2 người lại lên và không cầm gì cả, xong lại chạy xuống đi tìm thợ phá khóa mất 15p nữa. Sau khoảng 30p mới phá được cửa ra. Khói mù mịt không nhìn thấy gì cả. Hóa ra, bà ấy đốt vỏ bưởi xong khóa cửa đi tập thể dục. Thế nhỡ không phải đốt vỏ bưởi mà cháy dụng cụ khác thì trong 45p đấy có cháy rụi tất cả không?

Sự chia sẻ của chị Đinh Thu Hiền khiến nhiều cư dân trong tòa nhà lo lắng khi chuông báo cháy không hoạt động dù khói mù mịt, khi mà thời gian gần đây những vụ cháy chung cư liên tiếp xảy ra. Chị Hiền cho biết, không những chuông báo cháy không tự động kêu khi có khói mà ấn nó còn không kêu, thậm chí tháo ra kiểm tra rồi ấn cũng không thấy tiếng gì. “Chuông báo cháy là thiết bị vô cùng quan trọng để báo cho người dân kịp thời chạy thoát khỏi đám cháy. Vậy mà trong chung cư gần 30 tầng này, chuông báo cháy không hoạt động, nếu xảy ra vấn đề gì thì ảnh hưởng đến biết bao nhiêu tính mạng của người dân”, chị Hiền bức xúc.

chung-cu.jpg
Nhiều cư dân của chung cư CT1 Ngô Thì Nhậm Hà Đông lo lắng khi bảo vệ xử lý thiếu chuyên nghiệp trong trường hợp khẩn cấp

Việc bảo vệ tòa nhà xử lý thiếu chuyên nghiệp cũng khiến các cư dân ức chế, bởi trong 45 phút không phá được cửa căn hộ thì thời gian đó đã đủ thiêu rụi căn hộ và cháy bùng cả chung cư. Có cư dân còn cho rằng, bảo vệ đủng đỉnh, vô trách nhiệm vì không có chuyên môn, không được học hay huấn luyện gì. Họ chỉ là người lao động không có việc làm, chấp nhận mức lương thấp chứ không được đào tạo về phòng cháy chữa cháy. Đó là điều bất cập ở nhiều chung cư bình dân hiện nay.

“Điều chúng tôi mong muốn nhất là nhưng cư dân sống trong tòa nhà phải có ý thức. Ngoài ra, khi xảy ra sự cố như hôm nay thì ban quản lý phải xử lý thật chuyên nghiệp, nhanh gọn để nếu có xảy ra cháy thật thì hậu quả không phải đáng tiếc cho cư dân”, chị Hiền chia sẻ.

 

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm