Kỹ năng

5 khuyến cáo của Bộ Công Thương dành cho người tiêu dùng khi đi vay nợ

Xem trên mobile
Không vay mà vẫn bị đòi nợ, trả tiền rồi nhưng vẫn bị ép trả tiếp là tình huống nhiều người gặp phải trong thời gian gần đây. Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương đã đưa ra 5 khuyến cáo gửi tới người tiêu dùng khi đi vay nợ.
Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công Thương, hiện nay một số công ty tài chính, công ty cầm đồ có liên kết với công ty tư vấn dịch vụ kết nối.
 
Người tiêu dùng không đi vay nợ nhưng liên tục bị gọi điện thoại, nhắn tin để quấy rối, đe dọa, ép buộc trả nợ mặc dù người tiêu dùng đã nhiều lần thông báo về việc không liên quan đến khoản nợ của doanh nghiệp.
 
Nghiêm trọng hơn, ở một số vụ việc, đối tượng sử dụng hình ảnh, thông tin liên hệ của người tiêu dùng, của người thân của người tiêu dùng để đăng tải công khai trên các mạng xã hội với nội dung xuyên tạc, bịa đặt nhằm gây áp lực trả nợ cho người tiêu dùng.
 
no.jpg
8 tháng đầu năm, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận được nhiều khiếu nại liên quan đến vay và thu hồi nợ

 

Đặc biệt, trong thời gian gần đây, có một số vụ việc người tiêu dùng thực hiện giao dịch tại các trang web cho vay trực tuyến, đã thanh toán xong khoản vay nhưng sau một thời gian, vẫn bị nhiều đối tượng liên hệ để đe dọa, gây áp lực trả tiếp khoản vay đã trả.
 
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng gửi tới người tiêu dùng 5 khuyến cáo khi có nhu cầu vay tiền:
 
- Ưu tiên thực hiện giao dịch vay tại các công ty tài chính, ngân hàng đã được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực cho vay bởi Ngân hàng nhà nước.
 
- Trường hợp cần thiết khi thực hiện vay tại các mô hình cho vay trực tuyến thì nên lựa chọn các công ty có website cụ thể, thông tin rõ ràng, đầy đủ (địa chỉ công ty, số điện thoại, email liên hệ…).
 
no-3.png
Nên thận trọng khi vay tiền, đặc biệt là vay trực tuyến

 

Hiện có một số công ty sử dụng địa chỉ giả, địa chỉ tại nước ngoài, số điện thoại liên hệ thu cước đắt (5.000 đồng/phút)… nhằm gây khó khăn cho người tiêu dùng trong quá trình liên hệ.
 
- Tham khảo các thông tin trên mạng Internet, hỏi người thân, bạn bè để có thêm thông tin tham khảo về công ty cung cấp dịch vụ.
 
- Khi thực hiện vay, cần lưu ý việc yêu cầu cung cấp hợp đồng để tìm hiểu trước khi ký và lưu trữ sau khi ký kết
 
- Để được tư vấn, hỗ trợ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với Sở Công Thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng các tỉnh thành phố hoặc liên hệ trực tiếp với Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương qua một trong các phương thức sau đây: Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838 (miễn phí cước gọi); Email: vcca@moit.gov.vn ; Website: www.vcca.gov.vn hoặc gửi thư đến: Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, 25 Ngô Quyền, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Anh Quân

Bạn đang đọc bài viết 5 khuyến cáo của Bộ Công Thương dành cho người tiêu dùng khi đi vay nợ tại chuyên mục Kỹ năng của phunuvietnam.vn. Bạn có thể Cùng làm báo với chúng tôi bằng cách gửi tin, bài, ảnh, video hoặc ý kiến chia sẻ, phản hồi về

Email: pnvnonline@phunuvietnam.vn; Đường dây nóng: 094.170.7373;

Fanpage: https://www.facebook.com/baophunuvn/

Loading...
Ý kiến của bạn

* Xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu!

Loading...

Tin cùng chuyên mục

Mới 5 tuổi, con đã phải học bài đến 11 giờ đêm

Mới 5 tuổi, con đã phải học bài đến 11 giờ đêm

Tối nào cũng vậy, chị Hoàng Thu Huyền (phố Lương Định Của, Hà Nội) ép cậu con trai 5 tuổi tập viết chữ, học đánh vần, học tiếng Anh, học Toán Ucmas… Nhìn cu cậu ngày nào cũng bị mẹ ép học đến đờ đẫn mà thương.
Sinh và nuôi con tràn đầy hạnh phúc bằng phương pháp Shichida

Sinh và nuôi con tràn đầy hạnh phúc bằng phương pháp Shichida

"Không có gì quý giá hơn và có thể thay thế một sinh mệnh được sinh ra trong sự kỳ diệu như vậy. Với ý nghĩ đó, tôi cho rằng chỉ riêng việc con đang tồn tại, bạn có thể nhận thấy những cảm xúc mãnh liệt như tình yêu thương, sự xúc động và lòng biết ơn từ tận đáy lòng".